explore

CÁCH BẢO QUẢN HẢI SẢN KHÔ:

Home Chưa phân loại CÁCH BẢO QUẢN HẢI SẢN KHÔ:

😷😷😷Tiến sĩ – bác sĩ Lâm Vĩnh Niên, Trưởng khoa Dinh dưỡng – Tiết chế, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM: Thực phẩm khô nếu không được bảo quản đúng cách sẽ dễ bị mốc và nấm mốc. Nấm mốc bám vào thực phẩm khi nấu chín cũng sẽ chết, không phát triển được trong cơ thể người, tuy nhiên độc tố có trong nấm chính là nguyên nhân gây hại cho cơ thể.

BẢO QUẢN HẢI SẢN KHÔ: 🐙🦐🦑🦈

🌷🌹 BẢO QUẢN HẢI SẢN KHÔ 🐙🦐🦑🦈BẰNG TỦ LẠNH: 💾💾💾

🌷🌹Bảo quản 🐙🦐🦑🦈trong ngăn mát tủ lạnh: ✴️✴️✴️

Khi lưu trữ trong ngăn mát của tủ lạnh, sau khi mua cá khô về, bạn nên bọc kín cá bằng giấy báo hoặc túi nilon để ngăn mùi cá lẫn vào các món ăn khác và giảm độ ẩm của cá. Đặt cá trong ngăn mát với nhiệt độ từ 14 – 16 độ C. Tuy nhiên, cách bảo quản cá khô trong ngăn mát của tủ lạnh tốt nhất là trong vòng khoảng 7 ngày kể từ khi mua.

🌷🌹 Bảo quản 🐙🦐🦑🦈 trong ngăn đông tủ lạnh/tủ đông: ✴️✴️✴️

Để bảo quản cá khô lâu dài, việc sử dụng ngăn đông của tủ lạnh/tủ đông là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể lưu trữ cá trong ngăn đông trong khoảng 6 tháng. Hãy đóng gói cá khô kín đáo bằng túi cột hoặc bọc lại bằng giấy báo. Tránh đặt cá gần phần quạt gió của tủ lạnh để tránh tình trạng cháy lạnh. Khi cần sử dụng, chỉ cần mang cá ra rã đông là được.

🌷🌹 BẢO QUẢN HẢI SẢN KHÔ 🐙🦐🦑🦈 ĐIỀU KIỆN THƯỜNG: 💥💥💥

 Bảo quản 🐙🦐🦑🦈 ở điều kiện thường 💥💥💥

Nếu không có tủ lạnh hoặc tủ đông, bạn vẫn có thể bảo quản cá khô trong điều kiện thường trong khoảng 7 ngày. Sau khi mua cá khô về, bạn nên phơi nắng thêm từ 1 đến 2 ngày để cá khô hoàn toàn. Sau đó, bọc cá lại bằng nhiều lớp giấy báo và đặt vào túi nilon để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Việc này sẽ giúp kéo dài thời gian bảo quản của cá khoảng 1 tuần.

🌷🌹 Hút chân không 🐙🦐🦑🦈

Nếu có điều kiện, phương pháp bảo quản cá khô tốt nhất và lâu dài nhất là sử dụng máy hút chân không. Bằng cách này, bạn có thể giữ được độ tươi ngon của cá khô và thời gian bảo quản sẽ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm trong tủ lạnh hoặc tủ đông.

🌷🌹 Sử dụng gói hút ẩm 🐙🦐🦑🦈

Bạn cũng có thể tận dụng gói hút ẩm để bảo quản cá khô một cách hiệu quả. Bằng cách này, gói hút ẩm sẽ hấp thụ độ ẩm trong không khí xung quanh, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và mốc. Khi sử dụng gói hút ẩm, hãy đảm bảo chúng được đóng gói kín đáo cùng với cá khô trong túi nilon hoặc hộp đựng, và lưu trữ ở nơi khô ráo, thoáng mát. Điều này giúp bảo quản cá khô lâu hơn mà vẫn giữ được hương vị và chất lượng.

Categories: Chưa phân loại

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *